“Chữ Lộc” là một chữ được nhiều người chọn trong tục xin chữ đầu năm mới với mong muốn có một năm thuận lợi, nhiều tài lộc đến nhà. Chữ Lộc như một biểu tượng của sự phát đạt. Người ta thường tặng nhau như lời chúc thành đạt, may mắn và thịnh vượng trong năm mới. Do vậy, nhiều người thường treo chữ Lộc trong nhà như một biểu tượng của phong thủy.

Hiểu được tâm lý khách hàng, Mitechco đã cho ra dòng sản phẩm Đốc lịch bằng mica chữ Lộc. Đây là dòng sản phẩm đang được ưa chuộng hiện nay. Nó được sử dụng rộng rãi tại các gia đình, cơ quan, doanh nghiệp,…

Tại sao chữ Lộc lại được ưa chuộng như vậy

1. Ý nghĩa của chữ Lộc trong Phúc Lộc Thọ

Phúc Lộc Thọ là hình ảnh được dân gian xưa sử dụng nhiều trong các tranh vẽ, câu đối, kiến trúc,… Bởi chúng thể hiện rõ nhất ước muốn cơ bản của con người về một cuộc sống tươi đẹp: Phúc (phước lành), Lộc (tài lộc), Thọ (trường thọ).

Hình ảnh chữ Lộc được đặt nằm giữa Phúc và Thọ mang hàm ý phụ thuộc, ảnh hưởng nhau. Điều này đồng nghĩa với việc có Lộc rồi sẽ nhận được Phúc và Thọ hoặc ngược lại. Tuy nhiên, nếu chỉ mãi quan tâm tài lộc sẽ khiến con người dễ lạc lối. Từ đó đánh mất cái phúc và sự trường thọ.

Chính bởi vì hiểu được sự tương hỗ giữa Phúc và Lộc nên các gia chủ đều chú ý chăm lo cho phúc phần. Phúc phần có lớn thì mới có sự sung túc mới bền vững được. Nếu chỉ chăm hưởng phúc thì cái lộc rồi cũng lụi tàn theo.

Hơn nữa, dân gian xưa có câu ăn hết lộc thì vận may cũng hết. Điều này đồng nghĩa với việc sống chỉ biết hưởng thụ, không chịu nỗ lực làm ra cái lộc. Tất yếu vận may cũng tan biến như ngọn đèn hết dầu.

Tóm lại, chữ Lộc trong Phúc Lộc Thọ có ý nghĩa mang đến nhiều điều tốt lành, may mắn cho những người có thành quả xứng đáng được nhận. Thậm chí, khi bản thân chưa tạo ra được giá trị nào nhưng bạn vẫn có thể hưởng được phúc đức, tài lộc do thế hệ cha ông để lại.

2. Ý nghĩa của chữ Lộc trong thư Pháp 

Chữ Lộc trong thư pháp được phân thành hai dạng là chữ Lộc tiếng Hán và tiếng Quốc Ngữ. Trong khi Hán tự thường được dùng trong những dịp lễ sang trọng ở các gia đình xưa thì Việt Nam hiện đại ngày nay lại có xu hướng chơi thư pháp chữ Quốc Ngữ.

CỘNG ĐOÀN CÔNG GIÁO HAMBURG: Phúc Lộc Thọ

Đặc biệt, tranh thư pháp chữ Lộc được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau để quý khách có thêm nhiều chọn lựa. Tùy vào nhu cầu, sở thích hoặc phong thủy mà gia chủ sẽ chọn bức tranh thư pháp phù hợp nhất.

3.  Ý nghĩa của chữ Lộc trong đời sống người Việt 

Chữ Lộc trong đời sống mang ý nghĩa rộng lớn hơn. Lộc không đơn giản chỉ là những bổng lộc của vua quan. Hơn thế là tất cả những thành quả do con người nỗ lực có được.

Cụ thể hơn, chỉ cần bạn cố gắng học hỏi, chăm chỉ lao động, tích lũy kiến thức, cống hiến hết mình,…. Bạn sẽ được một cá nhân, tổ chức ghi nhận công lao và ban phát cái Lộc. Vì thế, nhiều người nhận định rằng Lộc chính là biểu tượng cho mong ước lớn nhất của đời người.

Mặt khác, Lộc cũng được hiểu như là những chồi non chớm nở sau những ngày đông lạnh giá. Tết đến, xuân về, hoa cỏ đâm chồi nảy lộc, xanh tươi mơn mởn. Chính những lộc xuân này đã nhắc chúng ta về sự nỗ lực để nhận được lộc non. Phải cố gắng hết mình, vượt qua mọi khó khăn mới nhận được kết quả như ý.

Do đó, dân gian đã hình thành tục lệ hái Lộc đầu năm với hy vọng mang về nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia đình.

Đốc lịch mica chữ “Lộc” tại Mitechco

Sau khi khảo sát khách hàng về dòng sản phẩm làm đốc lịch bằng mica. Mitechco đã thu lại được không ít những ý kiến khách quan về làm Đốc lịch bằng mica chữ “Phúc – Lộc – Thọ”Chúng tôi đã cho ra mắt sản phẩm đầu tay của mình. 

Đốc lịch treo thường chữ Lộc

1.Thông số chi tiết

Kích Thước: Cao 58 Rộng 30 Dầy 5mm.

Chất liệu: 100% Mica ChoChen Đài Loan Cao Cấp.

Sản xuất: Chạm Khắc CNC 3D tỉ mỉ.

Màu sắc: Mica trong sơn đỏ và sơn MẠ VÀNG công nghệ Thái Lan.

( Mica là vật liệu mới và Cao Cấp. Chất liệu mica là sản phẩm từ dầu mỏ được ứng dụng phổ biến trong ngành quảng cáo biển bảng ngoài trời… do có độ bền và tuổi thọ cao. Về chất liệu mica chochen đài loan bạn chỉ cần ra đường nhìn các chữ có đèn led phát sáng đó chính là chất liệu Mica.)

Duy Nhất chỉ có 5 Sản phẩm có giá ưu đãi chỉ còn 550.000đ/1 sản phẩm

Khi mua 5 sản phẩm nhận ngay giá ưu đãi. Vậy ngại ngần gì mà không mua ngay sản phẩm đốc lịch mica có thể làm quà tặng cũng như có trang trí cho nhà mình thêm đẹp hơn.

Mua ngay Đốc Lịch Chữ Lộc Treo Tết 2021

2. Biểu tượng mai vàng và tre xanh đi cùng với chữ Lộc

Hoa mai vàng 

Hoa mai từ xưa đến nay luôn là một loài hoa quý, với nhiều lớp ý nghĩa khác nhau nhưng tựu chung lại ý nghĩa hoa mai là sự phú quý, sự tốt lành. Vì trải qua mùa đông khắc nghiệt như vậy, những cây hoa mai quật cường trước gió lạnh, bão tuyết, chờ đến ngày mùa xuân tới đơm hoa.

Giống như cổ vũ ý chí cho mọi người cố gắng làm việc, trải qua sóng gió thăng trầm sẽ có ngày đạt được những thành tựu đẹp đẽ như những bông hoa mai kia.
Nằm trong danh sách những loài cây quý hiếm và đẹp đẽ nhất trong lịch sử thời đại, nó là một trong những loài cây được chọn vào cây tứ quý. Thường xuất hiện trong các bức tranh tứ quý “tùng, cúc, trúc, mai” , hay những bức tranh có tựa đề “hoa khai phú quý”. 

Đốc lịch treo thường chữ Lộc

Tết đến mọi người tất bật với đủ thứ không biết. Ấy thế mà không ai có thể quên việc chuẩn bị một chậu mai hay một nhành mai trong nhà. Mai vàng từ lâu đã trở thành một ý nghĩa tinh thần to lớn cho mỗi gia đình vào dịp Tết.
Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho hy vọng, cũng tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý.

Chính vì thế gia đình nào cũng gắng trang trí trong nhà một chậu mai. Hi vọng sang năm mới sẽ phát tài phát lộc, gia đình êm ấm hạnh phúc.

Xuất phát từ những ý nghĩa này cho nên trên bàn thờ gia tiên của các gia đình Nam Bộ thường có nhành mai vào những ngày Tết.

Cây tre xanh biểu tượng dân tộc

Cũng giống như một người quân tử, cây tre (trúc) chết đứng chứ không rũ xuống như những loài cây, hoa khác. Chính vì vậy, trong phong thủy khi treo tranh cây tre (trúc) trong nhà. Nó ý nghĩa rất lớn biểu thị sự mạnh mẽ và trường thọ. Nó là biểu tượng của tính kiên cường, vượt qua nghịch cảnh. Khả năng chống chọi với sóng gió cuộc đời. 

Đốc lịch treo thường chữ Lộc

Đối với công việc buôn bán, kinh doanh, khi có sự hiện hữu của cây tre (trúc) nó tạo ra quyền năng rất tốt cho chủ về sự may mắn và vững chắc. Việc làm ăn theo đó sẽ lần lượt vượt qua được những gian truân và ngày càng phát đạt.

Đối với bản thân, cây tre (trúc) sẽ mang lại sức khỏe, hạnh phúc, tình yêu và sự thịnh vượng. Mỗi người sẽ có sức khỏe dồi dào phòng chống lại bệnh tật. Có tinh thần thoải mái để hướng đến cuộc sống đầy ắp niềm vui. Có nghị lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Như vậy chỉ mới một sản phẩm là chiếc đốc lịch nó đã mang lại bao nhiều ý nghĩa về văn hóa, cội nguồn của dân tộc.

Còn trần chờ gì nữa hãy dinh ngay cho mình một chiếc đốc lịch mica cho mình. 090.292.4078

Địa chỉ mua độc lịch mica tại Hà Nội

Hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm đốc lịch mica. Nhưng để sở hữu được sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đa dạng và có giá thành hợp lý hãy đến với Mitechco . Đây là đơn vị có thế mạnh trong lĩnh vực thiết kế, chạm khắc hoa văn trên chất liệu mica.

Sản phẩm được thiết kế bới đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, tỉ mỉ và sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Các sản phẩm của chúng tôi chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng về chất lượng cũng như kiểu dáng thiết kế của sản phẩm.

Mọi thông tin cần tư vấn chi tiết về sản phẩm đốc lịch mica hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp chính xác nhất:

Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi.

> Xem thêm: Đốc lịch mica chữ Phúc

> Xem thêm: Đốc lịch mica chữ Đức